Phương pháp học 3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản

Từ vựng là một phần không thể thiếu giúp bạn giao tiếp tiếng Anh trôi chảy hàng ngày, mà còn giúp bạn đạt được điểm cao trong các kì thi học thuật. Tuy vậy, việc ôn luyện từ vựng chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có một quá trình học tập và luyện tập dài ngày, mới có thể vận một cách hiệu quả. Theo thống kê của Oxford, bạn chỉ cần nắm vững khoảng 3000 từ vựng tiếng Anh là bạn có thể tự tin giao tiếp và hiểu được ít nhất 90% tiếng Anh trong mọi hoàn cảnh.

3000 từ tiếng anh thông dụng kèm ví dụ

Nhưng làm sao để học hết 3000 từ vựng ấy? Câu trả lời là bạn cần có những phương pháp luyện tập cụ thể và cần thời gian nữa. Ví dụ một người bình thường có thể nhớ được khoảng 5 từ vựng mỗi ngày thì người đó sẽ mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn thiện vốn từ vựng của mình. Vậy nếu bạn cố gắng hơn chút xíu với 10 từ mỗi ngày thì chưa đầy 1 năm các bạn đã có thể hoàn toàn tự tin được rồi.

Vậy tìm tài liệu học từ vựng ở đâu và phương pháp học như thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm tài liệu ở đâu?

Nếu search trên google với từ khóa ” 3000 từ tiếng Anh thông dụng nhất” bạn sẽ tìm được rất nhiều tài liệu học từ vựng tiếng Anh. Các tài liệu này hầu như đã tổng hợp 3000 từ tiếng Anh thông dụng có dịch nghĩa đã được sử dụng nhiều trong các đề thi. Bạn có thể tải bản PDF về điện thoại hay máy tính để học.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua những cuốn sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất tại các hiệu sách.

từ vựng tiếng anh thông dụng có phiên âm

Một số từ vựng cơ bản

1. Danh từ bắt gặp trong mọi đề thi

STTTừ tiếng AnhNghĩa tiếng Việt
1peopleNgười
2historyLịch sử
3wayĐường
4artNghệ thuật
5worldThế giới
6informationThông tin
7mapBản đồ
8twoHai
9familyGia đình
10governmentChính phủ
11healthSức khỏe
12systemHệ thống
13computerMáy tính
14meatThịt
15yearNăm
16thanksLời cảm ơn

2. Động từ thường gặp trong các bài thi

STTTừ tiếng AnhNghĩa tiếng Việt
1be
2have
3dolàm
4saynói
5getđược
6makelàm
7gođi
8seethấy
9knowbiết
10takelấy
11thinknghĩ
12comeđến
13givecho
14looknhìn
15usedùng

3. Tính từ hay gặp trong bài thi

STTTính từNghĩa
1differentkhác nhau
2usedđược sử dụng
3importantquan trọng
4everymỗi
5largelớn
6availablecó sẵn
7popularphổ biến
8ablethể
9basiccơ bản
10knownđược biết đến
11variouskhác nhau
12difficultkhó khăn
13severalnhiều
14unitedthống nhất
15historicallịch sử

Học ngàn từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Để học tốt từ vựng, các bạn cần học theo từng nhóm từ sắp xếp theo bảng chữ cái, khoảng 10 từ/ngày. Khi học, các bạn sẽ chép ra giấy và đồng thời tập phát âm theo phần phiên âm bên cạnh từ chính. Việc vừa viết vừa phát âm ra tiếng giúp bạn ghi nhớ từ vựng dễ hơn và tăng khả năng phát âm chuẩn xác.

Một phương pháp phát triển vốn từ vựng nữa là các bạn sẽ phát triển từ gốc sang các nhánh từ khác liên quan như tính từ, danh từ, động từ… và đặt câu cho từng loại từ đó. Khi ấy các bạn sẽ nắm vững được cách sử dụng từ trong mọi hoàn cảnh.

Sau khi làm xong các bước trên, nếu bạn không ôn luyện lại thì mọi công sức sẽ thành công cốc, các từ vựng sẽ không còn lưu lại trong đầu được bao nhiêu cả. Do đó, hãy ôn lại từ mới bạn vừa học thường xuyên nhé. Có nhiều cách ôn lại từ vựng khác nhau như là: đọc đi đọc lại phần note có chứa từ bạn đã ghi chép, áp dụng vào câu nói tiếng Anh hàng ngày, dán giấy note lên khắp nơi xung quanh chỗ học,…

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu thêm, sát nghĩa tiếng Anh hơn của từ đó thì các bạn có thể tham khảo hai bộ từ điển chất lượng:

► Cambridge Dictionary : https://dictionary.cambridge.org/

► Oxford Dictionary : https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

bộ từ vựng tiếng anh

Hy vọng với chia sẻ của mình về 3000 từ vựng tiếng Anh giao tiếp, các bạn sẽ tự trang bị cho mình vốn từ vựng phong phú để vững bước trên con đường chinh phục tiếng Anh.