Bất kể loại ngôn ngữ nào trên thế giới đều sẽ có sự phát triển và thay đổi theo thời gian. Và tiếng Anh cũng không là ngoại lệ. Trung bình mỗi năm, ngôn ngữ này lại xuất hiện thêm những từ ngữ mới do nhu cầu sử dụng của con người. Chúng giúp con người diễn đạt được dễ dàng hơn ý nghĩ, hành động, sự việc, hiện tượng trong đời sống.

​Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của giáo sư Edward Fry công bố vào năm 1950 thì tiếng Anh có 1000 từ thông dụng nhất. Đây là những từ ngữ sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, sách báo, loa đài, tạp chí,… Theo giáo sư Fry, chỉ cần nắm bắt được 1000 từ tiếng Anh thông dụng này và biết cách làm chủ nó thì bạn sẽ đọc, nắm bắt thông tin được 90% lượng từ trong sách báo phổ thông. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất pdf.

1000 từ tiếng anh thông dụng pdf

1. ​Cách học 1000 cụm từ tiếng Anh thông dụng và ví dụ

Vậy học từ vựng Tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả? Nhà ngôn ngữ học nổi tiếng David A. Wilkins (1972) từng nói rằng: “Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt. Nhưng không có từ vựng thì chẳng một thông tin nào có thể được truyền đạt cả”.

Từ vựng là yếu tố cốt lõi hàng đầu, vì có từ vựng chúng ta mới có thể hiểu và giao tiếp với người khác được, nhưng cách học của mỗi người khác nhau sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau.

1.1. Đọc

Mỗi ngày hãy tập đọc, học cách phát âm và nhấn âm của mỗi từ, khoảng 10 từ vì mưa dầm thấm lâu, khi những từ đó cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến não bộ bạn khắc ghi chúng, bên cạnh đó khi bạn phát âm từ đó với người nước ngoài họ có thể hiểu. Những trang từ điển uy tín như: Cambridge Dictionaries Online, Oxford Dictionaries sẽ có cả phát âm giọng Anh Anh và Anh Mỹ, bên cạnh đó còn có ví dụ cụ thể giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn.

1.2. Viết

Hãy viết ra tất cả những gì bạn biết, sau khi học một từ hãy tự đặt ví dụ cho từ đó, viết ra giấy và đọc thật to câu đó. Đừng quan trọng đó là câu ngắn, câu ngớ ngẩn hay sợ sai ngữ pháp vì 1 lần viết là 1 lần nhớ. Bạn cũng có thể tập viết nhật ký bằng tiếng Anh để nhớ từ vựng lâu hơn hoặc có thể nhắn tin với bạn bè bằng tiếng Anh, có thể lồng tiếng Việt vào với những ý quá khó để diễn đạt nhưng nâng dần tỷ lệ tiếng Anh trong các cuộc hội thoại.

1000 cụm từ tiếng anh thông dụng nhất mp3

1.3. Nghe

Hãy thường xuyên nghe nhạc, phim, radio… hãy để những từ tiếng Anh xuất hiện như một thói quen ra rả bên đầu bạn để làm quen với nhiều giọng nói, nhiều accent khác nhau, vì 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng được sử dụng thường xuyên nhất nên lúc đó bạn bắt gặp những từ này sẽ rất thường xuyên, việc ghi nhớ càng trở nên dể dàng hơn.

1.4. Nói

Hãy tranh thủ vận dụng vốn từ của bạn, giao tiếp mọi lúc mọi nơi, học được từ nào hãy áp dụng nó vào thực tế ngay nhé. Nếu sợ nói chuyện với người lạ, hãy tập nói trước gương, đây cũng là một cách để học phát âm tốt.

1.5. Học theo chủ đề

Mỗi ngày bạn hãy chọn ra một chủ đề để học, list hết ra những từ vựng liên quan. Đặt câu, tập nói, tập viết thành 1 bài hoàn chỉnh sử dụng tất cả chúng.

1000 cụm từ tiếng anh thông dụng nhất mp3

1.6. Liên tưởng

Học từ vựng cách nhanh nhất là hình dung ra từ đó như thế nào, gắn với cái gì, học tiếng Anh bằng hình ảnh tưởng tượng cũng là một trong những cách học tiếng Anh phù hợp với những bạn có trí tưởng tượng phong phú. Ví dụ khi học từ princess, hãy nghĩ ngay đến các nàng công chúa của Disney.

2. 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

  • Bí quyết trước tiên là học các từ thông dụng nhất, nếu bắt đầu từ những cái cơ bản trước tiên bạn sẽ có nền tảng từ vựng tiếng Anh cơ bản, sau đó bạn chỉ cần nắm được khoảng 1000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất, bạn sẽ hiểu được ít nhất 70% Tiếng Anh dưới hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường.
  • So với 100.000 từ thì 1000 từ chỉ là một con số quá nhỏ bé, nhưng chúng lại có thể giúp chúng ta có thể hiểu giao tiếp cơ bản với người bạn xứ mà không lúng túng.
  • Hãy bắt đầu học ngay từ bây giờ với hơn 1000 từ vựng tiếng anh từ oxford bên dưới. Mỗi ngày chỉ vài từ theo khả năng của bản thân, thì dưới 6 tháng bạn sẽ rất giỏi Tiếng Anh rồi, nếu mỗi ngày bạn chịu khó học thì sẽ càng nhanh hơn.

Đây là file 1000 cụm từ tiếng Anh thông dụng nhất pdf được sắp xếp từ A – Z mà bạn nên nhớ, bạn cũng có thể tải về và học dần nhé:

https://drive.google.com/drive/folders/1M8yzodYPP4JQ9FrvUwKCHYfJ7mfxnP8d

1000 cụm từ tiếng anh thông dụng nhất download

Tiếng Anh không hề khó như các bạn nghĩ. Hãy bắt đầu những bước chân đầu tiên cùng 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhé.